วันจันทร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

KAWASAKI ZX10R

KAWASAKI ZX10R

Kawasaki ZX10R ถือเป็นหนึ่งในรถขนาด 1 ลิตรที่ผู้คนยอมรับกันว่าดีที่สุดในโลก วันนี้ Thaimocyc จะมารีวิวกันครับ
สำหรับ Kawasaki ZX10R ตัว 2013 ได้ถูกพัฒนาขึ้นโดยมีเป้าหมายเพื่อเป็นรถสปอร์ตขนาด 1000 ซีซีที่ดีที่สุดในโลก โดยในปี 2013 นี้ได้มีการพัฒนาที่เจาะจงลงไปที่ตัวถังและการควบคุมรถเป็นพิเศษ แต่ในด้านความแรงของเครื่องยนต์ก็ยังคงเป็นเอกลักษณ์ที่ยังคงแรงอยู่เหมือนเดิม
ด้านเครื่องยนต์ Kawasaki ZX10R ปี 2013 ได้ขยายขนาดวาล์วให้ใหญ่ขึ้น พร้อมกับออกแบบระบบท่อไอเสียใหม่ เพื่อพัฒนาการถ่ายเทอากาศที่ดีขึ้นและส่งผลให้ได้กำลังที่มากขึ้น แรงบิดสูงสุดถูกปรับให้ไปอยู่ที่รอบเครื่องสูงขึ้น ทำให้ผู้ขับสามารถเร่งความเร็วหลังออกจากโค้งได้อย่างทันใจ นอกจากนี้เครื่องยนต์ยังถูกปรับแต่งและลดน้ำหนักลงกว่า 10 กิโลกรัม
หน้าปัดเรือนไมล์เป็นแบบดิจิตอลที่แสดงข้อมูลชัดเจนทั้งโหมดการขับขี่ ความเร็วและข้อมูลต่างๆที่ผู้ขับต้องการ โดยสามารถมองเห็นได้เพียงแค่เหลือบตามองเท่านั้น และสำหรับผู้ที่ต้องการลงสนาม กระจกมองหลังสามารถถอดออกและติดตั้งได้อย่างง่ายดาย
ในส่วนรูปทรงภายนอก Kawasaki ZX10R มีโครงเหล็กที่มีขนาดเบาแต่แข็งแรงด้วยวัสดุมาตรฐานเดียวกับที่ใช้ใน Moto GP แฟริ่งถูกปรับแต่งให้แหลมคมมากขึ้นเพื่อเพื่อเพิ่มความมั่นคงให้รถในขณะที่ขับด้วยความเร็วสูง ตำแน่งการนั่งถูกปรับแต่งให้นั่งได้สบายมากขึ้น สามารถขับทางไกลๆได้โดยไม่เมื่อยเหมือนตัวก่อนๆ
ช่วงล่างถูกเซ็ตมาเป็นอย่างดีด้วยโช้คด้านหน้าของ Showa แบบ Inverted Big Piston Forks ส่วนโช้คด้านหลังเป็นแบบ horizontal back-link ซึ่งส่วนผสมที่ลงตัวของทั้ง 2 อย่างนี้ ทำให้ Kawasaki ZX10R สามารถขับไปได้ในทุกสภาพถนนอย่างนุ่มนวล ส่วนระบบเบรกเป็นระบบ ABS ที่มาพร้อมกับระบบ KIBS (Kawasaki Integrated Braking System) ซึ่งเป็นระบบอัจฉริยะที่สนับสนุนการทำงานของระบบเบรก ช่วยให้คุณสามารถควบคุมรถได้ดีขึ้นในสถานการณ์ฉุกเฉิน
แต่สิ่งที่ทำให้ Kawasaki ZX10R เป็นหนึ่งในรถขนาด 1 ลิตรที่ดีที่สุดในโลกคือระบบ S-KTRC (Sport-Kawasaki Traction Control) ที่ไม่เพียงแต่ป้องกันล้อล็อกและล้อฟรีเท่านั้น แต่ยังช่วยปรับกำลังของรถให้เข้ากับสภาพถนน ด้วยเซ็นเซอร์ที่ประมวลผลมากกว่า 200 ครั้งต่อวินาที ทำให้ Kawasaki ZX10R รู้ว่าคุณต้องการกำลังขนาดไหนในสถานการณ์ต่างๆ เพื่อให้รถวิ่งได้อย่างนุ่มนวลทั้งบนถนนทั่วไปและสนามแข่ง
สำหรับราคาของ Kawasaki ZX10R นั้นมีดีลเลอร์ในเมืองไทยบางเจ้าที่นำเข้ามาขาย โดยมีราคาอยู่ที่ประมาณ 750,000-800,000 บาท ราคาอาจจะดูแพง แต่เมื่อเทียบกับคุณภาพของรถที่อยู่ในเกรดเดียวกับตัว Moto GP แล้ว Kawasaki ZX10R ถือเป็นรถที่น่าลิ้มลองจริงๆครับ
จุดเด่น Kawasaki ZX10R


- แรงบิดนุ่มนวลสม่ำเสมอ

- แรงถึงใจ โดยเฉพาะทางตรงนี้น่าจะแรงที่สุดในโลกแล้วมั้ง

- สุดยอดระบบ Traction Control ที่เหนือใครจริงๆ

จุดด้อย Kawasaki ZX10R


- แรงกลางน้อยไปหน่อย เพิ่มมากกว่านี้ได้จะดีมาก

- แรงม้า 160 มันเริ่มจะน้อยนิดเมื่อเทียบกับค่ายอื่นๆ เพิ่มขึ้นได้น่าจะดี

- ระบบการควบคุมแฮนด์น่าจะดีกว่านี้


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ฟังเพลงออนไลน์