วันจันทร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

APRILIA RSV4 FACTORY


APRILIA RSV4 FACTORY

หลังจากที่ได้ทำตลาดรุ่น RSV4 Factory มาแล้วประมาณหนึ่งปี Aprilia ก็ได้เปิดตัว RSV4 R รุ่นปี 2010 ซึ่งเป็นรุ่นที่สเปคต่ำกว่ารุ่น Factory โดยการตัดระบบกันสะเทือน Ohlins ออกไป แล้วทดแทนด้วยตะเกียบรถจาก Showa และโช้คอัพหลังของ Sachs ในขณะที่เครื่องยนต์ V4 65 องศา 180 แรงม้า(bhp) ยังคงอยู่เช่นเดิม แม้ว่าราคาของรถรุ่นนี้ยังไม่มีการเปิดเผย แต่ Aprilia ตั้งใจจะให้มอเตอร์ไซค์รุ่นนี้ชนกับรถในระดับเดียวกันของญี่ปุ่น และ BMW S1000RR ซึ่งนั่นก็หมายความว่า ราคาก็คงไม่หนีไปจาก 15,000 เหรียญสหรัฐฯมากนัก
Aprilia RSV4 R มีกำหนดการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในช่วงสุดสัปดาห์นี้ (26-27 กันยายน) ในการแข่งขันมอเตอร์ไซค์รายการ Imola SBK
ทั้ง RSV4 Factory และ RSV4 R ใช้บล็อคเครื่องยนต์ V-Twin เดียวกับตระกูล RSV 1000R โดย  Factory เป็นรุ่นท็อปที่ใช้วัสดุคาร์บอน แมกนีเซียม และอุปกรณ์จาก Ohlins ที่เน้นขายให้นักแข่งรายการ SBK ในขณะที่รุ่น R จะเน้นกลุ่มตลาดที่ใหญ่ขึ้นโดยการใช้วัสดุอุปกรณ์ที่ราคาต่ำลง
R ยังคงใช้โครงสร้างพื้นฐานและเครื่องยนต์เหมือนกับ Factory แต่จะลดต้นทุนโดยการตัดเอาครอบทำด้วยวัสดุแมกนีเซียมที่มีน้ำหนักเบาแต่ราคาแพงออกไป และใช้วัสดุที่ทำด้วยอลูมิเนียมแทน ส่วนโครงสร้างตัวถังก็ไม่สามารถรองรับการปรับระดับของเดือยหมุนข้อเหวี่ยง องศาของหัวแฮนเดิ้ลบาร์ และตำแหน่งของเครื่องยนต์ได้เหมือนรุ่น Factory
สิ่งที่ยังเหมือนเดิมอีกอย่างก็คือ ลิ้นบังคับน้ำมันและโหมดการเปลี่ยนระบบส่งกำลัง โดย “Race” จะเป็นโหมดที่ให้กำลังสูงสุดที่ 180 แรงม้า และแรงบิด 115 ปอนด์ฟุต “Sport” จะให้กำลังสูงสุดเช่นกันแต่จำกัดแรงบิดไว้เฉพาะ 3 เกียร์แรก ส่วน “Road” จะลดกำลังให้เหลือ 140 แรงม้า และจำกัดแรงบิดตลอดระดับความเร็วและเกียร์ทุกจังหวะ
ตะเกียบ Showa USD ขนาด 43 มิลลิเมตร ยังคงปรับได้แบบเต็มสเกลเช่นเดียวกับโช้คอัพของ Sachs
ในเรื่องของรูปลักษณ์คุณสามารถเลือกได้ 2 สี คือ ดำและขาว (ในส่วนของวัสดุพลาสติค) ส่วนสีของส่วนประกอบทางด้านเครื่องยนต์กลไกจะเป็นสีบรอนซ์เงินและสีดำ ต่างจากรุ่น Factory ที่ใช้สีแมกนีเซียมและสีทองสำหรับอุปกรณ์ต่างๆ และสีแดงกับสีดำสำหรับวัสดุพลาสติค



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ฟังเพลงออนไลน์